20 thg 1, 2013

[Live] Chelsea v Arsenal (EPL R23 20.01.13)

Cuối tuần này, Arsenal sẽ hành quân đến sân Stamford Bridge làm khách Chelsea trong trận cầu tâm điểm của vòng 23 Premier League. Đây hứa hẹn sẽ là một trận cầu hấp dẫn giữa một Chelsea đang "khát" chiến thắng trên sân nhà và một Arsenal quyết tâm thu hẹp khoảng cách để có một suất dự Champions League mùa sau. Chelsea sẽ giữ lại 3 điểm trên sân nhà hay Arsenal sẽ trả món nợ ở trận lượt đi trên sân Emirates?



Trước khi trận đấu diễn ra 2 ngày, Arsenal đã đón nhận tin vui khi tiền đạo Theo Walcott đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với câu lạc bộ. Đây là một cú hích tinh thần cho các Pháo thủ trước chuyến hành quân đầy khó khăn đến Stamford Bridge. Mặc dù tính đến thời điểm hiện nay chưa có thêm tân binh nào gia nhập Arsenal, nhưng với đội hình hiện tại, Arsenal vẫn có thể cạnh tranh cho một vị trí tốt trên bảng xếp hạng nếu các cầu thủ thi đấu ổn định. Một vị trí trong top 4 đội mạnh nhất hoàn toàn nằm trong khả năng của Arsenal. Các Pháo thủ hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng với 34 điểm sau 21 trận, kém đội xếp thứ tư là Tottenham Hostpur 6 điểm nhưng còn một trận chưa đấu. Một chiến thắng trước Chelsea sẽ mang ánh sáng trở lại với The Gunners sau trận thua trước Man City hồi tuần trước, đồng thời đem lại sự tự tin cho câu lạc bộ trong hoàn cảnh lịch thi đấu khá khắc nghiệt như hiện nay.

Về cơ bản, đội hình trong trận đấu này có lẽ sẽ không có nhiều thay đổi so với trận thắng Swansea City hồi giữa tuần. Đứng trong khung gỗ chắc chắn vẫn sẽ là Wojciech Szczesny. Bộ tứ vệ sẽ lần lượt là Bacary Sagna, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen và Kieran Gibbs. Ngoài ra, ông Wenger sẽ có thêm sự lựa chọ ở vị trí trung vệ khi Laurent Koscielny đã sẵn sàng thi đấu trở lại sau án treo giò.

Chấn thương của Mikel Arteta vẫn chưa bình phục nên Abou Diaby sẽ ra sân ngay từ đầu mặc dù anh chưa có được phong độ tốt nhất sau chấn thương gặp phải trong chính trận đấu với Chelsea ở trận đấu lượt đi diễn ra vào ngày 29/9 năm ngoái. Diaby sẽ là một nhân tố hết sức quan trọng, ngoài việc thu hồi và phân phối bóng, anh còn phải đảm nhận cả việc hồ trợ tấn công và phòng ngự. Bên cạnh anh là tài năng Jack Wilshere, Jacky sẽ hỗ trợ đắc lực cho Diaby ở khu trung tuyến. Thi đấu cao hơn sẽ là Santiago Cazorla, tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn đang là nhân tốt quan trọng hàng đầu trong đội hình Arsenal. Kỹ thuật cùng khả năng sáng tạo của Santi sẽ giúp cho những đường tấn công của Arsenal thêm phần biến hóa và đa dạng.

Trên hàng công, hành lang trái sẽ do Lukas Podolski đảm nhận. Anh sẽ có nhiệm vụ phối hợp cùng các đồng đội để xuyên thủng hàng thủ khá chắc chắn của Chelsea. Với khả năng dứt điểm tuyệt vời của mình, Poldi hoàn toàn có thể gây ra sự đột biến. Đối diện với Poldi, bên cánh phải có thể sẽ là Chamberlain. Kĩ thuật, tốc độ của Chambo sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Ashley Cole. Vị trí mũi nhọn sẽ có thể là Giroud hay Walcott. Nếu Giroud được đá chính thì khả năng Walcott sẽ xuất phát bên cánh phải chứ không phải là Chamberlain.

Tomas Rosicky (chấn thương cơ bắp), Gervinho (đá CAN) sẽ không thể góp mặt trong đội hình Arsenal trong trận sắp tới.

Bên phía Chelsea, họ đang có chuỗi phong độ trên sân nhà khá tệ khi chỉ mới thắng một trong 7 trận sân nhà gần đây nhất - thành tích tồi tệ nhất của họ kể từ năm 1995. Với trận hòa 2-2 trước Southampton trong trận đá bù hồi giữa tuần, Chelsea tiếp tục gặp bất lợi trong cuộc đua đến ngôi vô địch khi bị Man Utd bỏ xa 13 điểm và chỉ còn hơn đội đứng ngay sau là Tottenham 2 điểm.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, The Blues vừa tăng cường lực lượng cho hàng công khi chiêu mộ thành công tiền đạo Demba Ba. Nếu Fernando Torres phải mất 25 trận mới ghi được 3 bàn cho Chelsea thì tân binh Demba Ba đã làm được điều này chỉ sau 4 trận. Chelsea vẫn đang tiếp tục hoạt động khá tích cực trên thị trường chuyển nhượng để mang những cái tên mới khác về sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, điều quan trọng trước mắt Chelsea lúc này là cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà. Trong chuỗi 6 trận gần đây nhất, họ đã để thua 2 trận, hòa 1 trận và thắng 3 trận. Với tình hình hiện tại, sẽ rất khó để Chelsea có thể san bằng khoảng cách với Man Utd. Muốn làm được điều đó, họ phải giữ trọn 3 điểm trong trận đấu tới. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản khi Arsenal cũng đang rất quyết tâm.

Về đội hình, cả hai chân sút hàng đầu của Chelsea là Demba Ba và Fernando Torres đều đã vượt qua bài kiểm tra sức khỏe và sẵn sàng thi đấu. Bộ đôi cầu thủ người Nigeria là John Obi Mikel và Victor Moses sẽ không thể góp mặt do đang tham dự Can 2013.

* Thành tích đối đầu 5 trận gần đây nhất: Arsenal thắng 2, Chelsea thắng 2, hai đội hòa nhau 1 trận.

* Một số thông tin và thống kê:

+ Trong 75 lần đối đầu tại PL (First Division) diễn ra trên sân Stamford Bridge, Chelsea và Arsenal đều có được 25 thắng, 25 hòa, 25 thua.

+ Arsenal chỉ để thủng lưới 9 bàn trên sân khách mùa này và không thua trong 5 trận gần nhất trên sân khách.

+ Stamford Bridge của Chelsea là sân khách mà Arsenal có được nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Premier League (7 lần).

+ Khi Arsenal thắng 5-3 trên sân nhà của Chelsea mùa trước, Arsenal là đội khách đầu tiên ghi 5 bàn tại Stamford Bridge trong lịch sử Premier League.

+ Demba Ba đã ghi được 2 bàn thắng cho đội bóng cũ Newcastle trước khi ký hợp đồng với Chelsea và cả hai bàn đó đều vào lưới của Arsenal trên sân Emirates vào ngày 29/12/2012.

+ Theo Walcott đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Pháo thủ trong trận gặp Chelsea vào trận chung kết League Cup mùa giải 2007.

+ Arsenal đang có số điểm thấp nhất sau 21 vòng đấu tại giải Ngoại hạng so với thành tích mà đội bóng đạt được dưới triều đại của HLV Arsene Wenger.

+ Pháo thủ chỉ để thua 3 trong số 19 trận thi đấu sân khách gần đây nhất tại Premier League (thắng 9, hòa 7, thua 3) và bất bại trong 5 trận gần đây (thắng 2, hòa 3, thua 0).

+ Arsenal ghi nhiều hơn 9 bàn thắng trong 10 phút cuối trận đấu tại mùa giải này so với bất cứ đội bóng nào ở nhóm dẫn đầu.

+ The Blues ghi được 2 bàn thắng chỉ từ 3 cú sút trúng đích trong chiến thắng 2-1 trước Arsenal trên sân Emirates ở đầu mùa giải này.

+ Thành tích thi đấu sân nhà của ông Rafa Benitez trên cương vị huấn luyện viên (Valencia và Liverpool) trước ông Arsene Wenger là thắng 5, hòa 2, thua 3.

+ Năm ngoái, Chelsea là đội bóng kiếm được ít điểm nhất trong các trận derby thành London (8 điểm) nhưng đã cải thiện con số đó vào mùa giải này.

+ Chelsea mới chỉ giành chiến thắng 1 trận duy nhất trong số 8 trận thi đấu trên sân nhà tại Premier League ở mùa giải này.

* Đội hình dự kiến:

Arsenal: 1. Wojciech Szczesny, 3. Bacary Sagna, 4. Per Mertesacker, 5. Thomas Vermaelen, 28. Kieran Gibbs, 2. Abou Diaby, 10. Jack Wilshere, 19. Cazorla, 9. Podolski, 14. Theo Walcott, 12. Olivier Giroud.

Chelsea: 1. Petr Cech, 4. David Luiz, 24. Gary Cahill, 3. Ashley Cole, 28. Cesar Azpilicueta, 8. Frank Lampard, 7. Ramires, 17. Eden Hazard, 11. Oscar, 10. Juan Mata, 29. Demba Ba.

* Kênh phát sóng trực tiếp: K+1, TrueSport HD2, TrueSport 1, ESPN (Trung Quốc)
Link xem online: later

Nguồn: AFCVN
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu ^^!

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Designed by Thái Duy
Ho Chi Minh City, Dec 2012
© 2012. All rights reserved.
Back to top ↑