29 thg 1, 2013

Olivier Giroud: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi

Với 2 bàn thắng đẹp mắt trong trận gặp Brighton & Hove, Olivier Giroud đã có 3 lần lập cú đúp và nâng tổng số bàn thắng mà anh có được cho Arsenal mùa này lên con số 13, quá đó đập tan mọi chỉ trích từ dư luận.

Chuyển đến thi đấu cho Arsenal trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua với tư cách là vua phá lưới Ligue 1, Giroud được kì vọng sẽ thay thế vị trí mà Van Persie để lại. Tuy nhiên, cũng chính sự kì vọng quá lớn của người hâm mộ, ban lãnh đạo cũng như HLV Wenger đã vô tình tạo ra áp lực vô cùng lớn đối với chân sút người Pháp.

Với áp lực nặng nề, Giroud đã khởi đầu mùa giải không mấy thành công, anh liên tục tịt ngòi và đem lại nỗi thất vọng ê chề cho đội bóng cùng người hâm mộ. Lúc này, người ta nghi ngờ anh sẽ trở thành Chamakh 2.0. Và nếu điều này thực sự xảy ra, đây sẽ là bi kịch đối với bản thân anh nói riêng và CLB Arsenal nói chung. Niềm tin vơi dần, Arsene Wenger đẩy Giroud lên băng ghế dự bị và số lần anh được ra sân trong đội hình chính thức cũng giảm dần.

Arsenal đang "bay" trên đôi cánh Giroud

Khó khăn là thế, thử thách, chông gai là thế nhưng chưa bao giờ Giroud tỏ dấu hiệu buông xuôi. Anh luôn tập luyện kiên trì không biết mệt mỏi trong các buổi tập, luôn chiến đấu hết mình mỗi lần được vào sân. Và điều mà Giroud ngày đêm mong mỏi cuối cùng cũng đến. Anh có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal trong trận đấu thuộc khuôn khổ Capital One cup. Vì đối thủ của Arsenal chỉ là Coventry và Arsenal đã thắng chung cuộc 6-1 nên bàn thắng của anh không được nhiều người nhớ tới. Nhưng bàn thắng trên chính là động lực để Giroud tiếp tục chiến đấu. Anh đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal tại đấu trường Premier League tại vòng 7 trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước West Ham. Bàn thắng của Giroud trong trận đấu đó là vô cùng quan trọng. Vì lúc đó Arsenal đang phải thi đấu trên sân đối phương và bị dẫn trước 1 bàn. Bàn thắng của Giroud thể hiện khả năng chạy chỗ và sức rướn tuyệt vời của anh. Bàn thắng ấy của anh đã giúp Arsenal lấy lại sự tự tin. Cũng chính anh là người có đường chuyền dọn cỗ sau đó để Walcott thoải mái đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1 và rồi Cazorla ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Arsenal.

Từ khi có được bàn thắng đầu tiên tại Priemier League, tiền đạo 26 tuổi thi đấu ngày một hay. Trong những trận đấu mà Giroud góp mặt, anh luôn biết cách để lại dấu ấn. Trận nào mà anh không ghi bàn thì chí ít cũng có những pha kiến tạo xuất sắc cho đồng đội. Giroud luôn biết tận dụng chiều cao lí tưởng của mình để bật cao đánh đầu làm tường cho đồng đội. Mặc dù cao kều nhưng đôi chân của chàng tiền đạo điển trai này không hề vụng về chút nào. Anh thường có những pha chạm bóng tinh tế mà điển hình là tình huống kiến tạo cho Podolski ghi bàn trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Montpellier hay tình huống tương tự mà anh kiến tạo cho Gibbs ghi bàn trong trận hòa 2-2 của Arsenal trước Swansea tại đấu trường FA Cup.

Khi sự tự tin đã trở lại trên đôi chân của Giroud, những pha chạy chỗ dứt điểm của anh trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết. Điều đó đã được minh chứng rõ nét trong trận thắng 3-2 của Arsenal trước Brighton & Hove tại đấu trường FA Cup. Giroud là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 2 lần đưa Arsenal vượt lên dẫn trước. Nếu như bàn thắng thứ nhất thể hiện sự tinh tế của Giroud thì bàn thắng thứ hai lại thể hiện sức tì đè rất tốt của cầu thủ này. Nếu may mắn hơn, Giroud có thể khép lại ngày thi đấu thành công của anh với một hattrick chứ không phải là một cú đúp.

13 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trên tất cả mặt trận. Đây là 1 thành tích không hề tồi đối với cá nhân Giroud. Đặc biệt 2 cú đúp trong 2 trận liên tiếp đủ để dẹp tan mọi sự chỉ trích chê bai dành cho anh trong suốt thời gian qua. Còn quá sớm để nói Giroud sẽ thành công ở Arsenal. Nhưng cho đến lúc này, với những gì đã thể hiện, anh xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. “ Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”.

Nguồn: bongda.com.vn


Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu ^^!

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Designed by Thái Duy
Ho Chi Minh City, Dec 2012
© 2012. All rights reserved.
Back to top ↑